-->

I am ...

an engineer,

a writer,

... and

a lover.

04 September, 2013

Hãy quên đi thực tế cuộc sống

"Chuyện đó không làm được trong thực tế đâu". Chắc hẳn bạn thường nghe lời khuyên này khi nói với một ai đó về một ý tưởng mới của mình.

Thực tế cuộc sống nghe có vẻ là nơi cực kì buồn chán. Đó là nơi các ý tưởng mới, phương pháp lạ và những khái niệm ngoại lai luôn thất thế. Chỉ có những gì người ta đã biết và từng làm mới được chào đón và đánh giá cao, cho dù những điều đó có nhiều khiếm khuyết hoặc kém hiệu quả.

Hãy nhìn sâu hơn vào vấn đề và bạn sẽ phát hiện ra con người của thế giới thực này luôn đầy sự bi quan và tuyệt vọng. Họ mong chờ những khái niệm mới sẽ thất bại. Họ cho rằng xã hội chưa sẵn sàng hoặc không có khả năng thay đổi.

Điều tệ hại hơn là họ muốn kéo kẻ khác cùng xuống mồ với họ. Nếu bạn tràn trề hy vọng và đầy nghị lực, họ sẽ cố thuyết phục để bạn tin rằng các ý tưởng của mình là bất khả thi. Họ sẽ bảo bạn đang lãng phí thì giờ của mình.

Đừng tin họ. Thực tế cuộc sống đó có thể là thật đối với họ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng phải sống trong đó.

Chúng tôi biết vậy vì công ty của chúng tôi không thể đáp ứng được đòi hỏi của thực tế cuộc sống này theo bất cứ cách nào. Trong thực tế, bạn không thể có hơn một tá nhân viên làm việc ở cả tám thành phố trên 2 châu lục. Bạn cũng không thể thu hút hàng triệu khách hàng mà không cần bất cứ nhân viên bán hàng hay chiến dịch quảng cáo nào. Và bạn cũng không thể tiết lộ bí quyết thành công của mình cho cả thế giới biết được. Tuy nhiên chúng tôi đã làm tất cả điều đó và vẫn phát đạt.

Thực tế cuộc sống không phải là một nơi chốn mà chỉ là lời biện hộ. Nó là một lời bào chữa để không cần nỗ lực vì bất cứ điều gì. Thực tế đó, thật ra chẳng liên quan gì đến bạn.

(Dịch từ "Rework" của Jason Fried & David Heinemeier Hansson)

0 nhận xét:

Post a Comment

Contact Me

Email

me@minhquan.info

Website

www.minhquan.info