-->

I am ...

an engineer,

a writer,

... and

a lover.

11 February, 2011

Mùa xuân đầu tiên

Như mọi năm tui sẽ lựa một bài hát để khai bút cho blog của mình. Tuy không phải là thằng mê tín nặng nhưng tui tin là có một mối liên hệ nào đó thôi thúc mình lựa chọn 1 bài hát để nghe nhân dịp năm mới. Tất nhiên là trong hai ngày 30 và mùng 1 tết tui có nghe qua rất nhiều bài hát mới cũ có đủ. Nhưng trong hàng loạt bài đó tui sẽ chỉ lựa chọn 1 bài để làm bài hit cho cá nhân tui nhân dịp năm mới.

Năm ngoái tui lựa bài "Người tình ơi mơ gì" để làm bài hit. Có rất nhiều lí do để tui chọn bài này vào thời điểm đó. Bài hát đó gợi cho tui rất nhiều cảm xúc và cả những ước mơ hy vọng tràn trề mà tui đã mong nó có thể gửi tới được người mà tui muốn gửi. Không biết là có nhận được hay không nhưng chắc chắn là việc làm này không hiệu nghiệm lắm. Năm ngoái là một năm tràn trề những chuỗi thất vọng và có phần đau khổ của cá nhân tui. Tui ngại phải sống trong đau khổ vì thiếu thốn tình cảm và vì vậy tui không bao giờ muốn thấy nó tái diễn thêm lần nào nữa, chắc chắn là vậy.

Năm nay tui tiếp tục lựa 1 bài hát về xuân, cũng khá lâu rồi, của cố nhac sĩ Văn Cao làm bài khởi đầu. Lần này tui cũng lại có đầy rẫy những lí do để chọn nó. Tất nhiên lí do trên hết là tui thấy nó hay còn những lí do khác thì để năm sau nói. hehe

Cũng có vài câu ẩn ý trong này mà chắc tui cần phải khui ra luôn để coi "thay lời muốn nói" kì này có đến được với "người đó" hay không. :D

"... Từ đây người biết quê người
Từ đây người biết thương người
Từ đây người biết yêu người ..."

Thế thôi!

Tái bút: Đoạn trên viết vào ngày 6/2/2011 rồi bỏ đó nay định lôi ra viết tiếp nhưng nghĩ chắc nên dừng tại đây luôn. Mình biết  mình hay nói dai nói dở mà nay lại thêm tật nói dài. Bởi vậy năm mới nên thôi viết ngắn ngắn lại chút. Có thêm đoạn này để nói về cụ Văn Cao. Nhìn lại hình ảnh cụ trong clip này mà thấy tội quá. Những năm cuối đời của cụ chẳng có mấy gì vui vẻ (?) theo như mình đọc đó đây là vậy. Cụ là một bậc tài hoa nhưng rồi cái kết như bao nhiêu kẻ sỹ tài hoa khác, một kết thúc buồn.


---
MÙA XUÂN ĐẦU TIÊN
Nhạc: VĂN CAO
Trình bày: Thanh Thúy
Rồi dặt dìu mùa xuân theo én về
Mùa bình thường mùa vui nay đã về
mùa xuân mơ ước ấy đang đến đầu tiên
Với khói bay trên sông, gà đang gáy trưa bên sông
một trưa nắng vui cho bao tâm hồn.

Rồi dặt dìu mùa xuân theo én về
Người mẹ nhìn đàn con nay đã về
Mùa xuân mơ ước ấy đang đến đầu tiên
Nước mắt trên vai anh, giọt sưởi ấm đôi vai anh
Niềm vui phút giây như đang long lanh.

ôi giờ phút yêu quê hương làm sao trong xuân vui đầu tiên.
ôi giờ phút trong tay anh đầu tiên một cuộc đời êm ấm.
Từ đây người biết quê người
Từ đây người biết thương người
Từ đây người biết yêu người .

Giờ dặt dìu mùa xuân theo én về
Mùa bình thường, mùa vui nay đã về.
Mùa xuân mơ ước ấy xưa có về đâu
với khói bay trên sông, gà đang gáy trưa bên sông
một trưa nắng thôi hôm nay mênh mông.

Copyright Minh Quân

0 nhận xét:

Post a Comment

Contact Me

Email

me@minhquan.info

Website

www.minhquan.info