-->

I am ...

an engineer,

a writer,

... and

a lover.

30 October, 2016

Bà đồng chính trị

Chuyện bên Hàn Quốc, số là bà tổng thống đương nhiệm bị tố là con rối vì làm theo mọi lời cố vấn từ bà bạn thân. Bà bạn thân này thì mặc dù không có vị trí chính thức nào nhưng lại được đối xử như là quan nhiếp chính, được phép xem qua các hồ sơ mật, chỉnh sửa diễn văn và có những tác động đến các quyết định của bà tổng thống.

Nói về mối quan hệ bạn bè của bà quân sư này với bà tổng thống cũng thiệt là éo le. Bà quân sư là con gái của một ông giáo chủ, ông này thì từng làm cha đỡ đầu cho bà tổng thống lúc nhỏ khi bà này mồ côi mẹ và làm cố vấn cho bà đến khi ông mất. Người ta nói rằng ông này được ưu ái là do có khả năng tiếp xúc với linh hồn của mẹ bà tổng thống.

Bởi vậy khi thông tin lộ ra người dân mới giận dữ vì cho rằng bà tổng thống trọng dụng bà bạn thân như vậy rất có thể là do bị bùa mê thuốc lú gì đó của bà bạn này mê hoặc tương tự như những gì cha bà đã từng làm trước đây.

Bây giờ thì người ta truy tố bà quân sư với tội danh lạm dụng mối quan hệ riêng với tổng thống để gây sức ép với các tập đoàn kinh tế lớn khiến họ phải tài trợ cho hai quỹ phi lợi nhuận liên quan đến bà mà khoản tiền đóng góp lên tới 50 tỉ won (~44 triệu USD).

Hiện tại thì bà này đã rời Hàn Quốc trốn sang Đức. Có vẻ nước Đức đang là địa chỉ hot của mấy vụ trốn tội kiểu này.

0 nhận xét:

Post a Comment

Contact Me

Email

me@minhquan.info

Website

www.minhquan.info